Cách Phân Biệt Mật Ong Nguyên Chất - Tinh Dầu Cao Cấp

Cách Phân Biệt Mật Ong Nguyên Chất - Tinh Dầu Cao Cấp
0909 559 080 thaoduocthiennhiengold@gmail.com

Cách Phân Biệt Mật Ong Nguyên Chất

Mật ong nguyên chất được xem là một món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Với vô vàn công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, làm đẹp và cả giá trị ẩm thực, mật ong rừng hiện nay dù có giá cả khá đắt vẫn được rất nhiều người tìm mua. Chính vì “độ hot” không bao giờ giảm này mà nhiều nơi thiếu uy tín sẵn sàng tung ra các loại mật ong giả, nhiều tạp chất, mật ong “nước đường” được làm rất tinh vi để trục lợi. Vậy nên, bạn hãy cùng tinh dầu Gold tìm cách phân biệt mật ong nguyên chất để bảo đảm sức khỏe cho mình và gia đình nhé!

1. Cho chai mật vào tủ lạnh để phân biệt mật ong nguyên chất

cach-phan-biet-mat-ong-nguyen-chat (3)

Xem thêm: >> Tác Dụng Và Cách Dùng Mật Ong Khoái

Bạn hãy thử cho chai mật ong vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu đây là một chai mật giả pha nước và đường, chỉ sau 2 – 3 tiếng chai mật sẽ bị đông đá hoàn toàn. Nếu là mật pha đường hoặc mật ong nuôi cho ăn đường thì bạn sẽ thấy chai mật bị đông đá một phần. Đối với mật ong nguyên chất, lượng nước nhiều do thu hoạch vào mùa mưa, mật cũng sẽ đông như chỉ ở dạng gel, dẻo quánh, hoặc không đông lại nếu là mật ong thu hoạch già ngày.

2. Thử mật ong bằng cọng hành

Do mật ong thật có vị nóng nên nếu cho thử phần lá của cọng hành (vốn rất mềm và mỏng) vào ly mật nguyên chất thì cọng hành lá sẽ bị héo ngay, trong khi nếu là mật giả toàn nước đường thì khó lòng làm được điều này. Đây cũng là một trong những cách phân biệt mật ong nguyên chất khá phổ biến và dễ làm.

3. Sên mật lửa nhỏ để phân biệt thật giả

cach-phan-biet-mat-ong-nguyen-chat (1)

Xem thêm: >> Các Loại Mật Ong Phổ Biến Trên Thị Trường

Một cách khác để phân biệt mật ong nguyên chất là cho một muỗng mật vào chảo sên lửa nhỏ. Mật kém chất lượng pha tạp chất và đường sau khi cạn nước, đường sẽ bị vón cục lại còn mật nguyên chất sên cạn khô cũng không bị vón.

4. Cách phân biệt mật ong nguyên chất dựa vào mùi vị

Đây là một trong những cách mà những người sành về mật ong thường dùng để phân biệt mật ong chất lượng. Mật ong rừng nguyên chất thường có mùi thơm nồng và hơi ngái đặc trưng mà các loại mật ong giả không thể nào có được. Về vị, mật ong nguyên chất có vị ngọt rất khác biệt so với mật ong nuôi và mật giả pha đường và cực kì khé cổ so với các loại mật khác.

5. Xem khí gas và bọt để tìm ra mật thật

cach-phan-biet-mat-ong-nguyen-chat (4)

Xem thêm: >> Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Mật Ong 

Dựa vào khí gas và bọt để là một cách phân biệt mật ong nguyên chất khá hiệu quả. Mật ong chất lượng thường tạo khí gas và bọt rất dữ dội, nhất là khi trời nóng. Do đó, người thu hoạch mật khi rót mật vào can thường phải rót làm 02 lần và mỗi lần chỉ rót khoảng nửa chai để giảm áp lực khí gas từ mật. Vào mùa hè, người ta thường ngâm can mật ong vào thùng nước lã một đêm cho giảm nhiệt và rót mật vào buổi sáng khi trời còn mát. Chai mật sau khi rót không bao giờ đóng kín hoàn toàn mà để hơi hở một chút để mật không bị ứ khí.

Mua mật ong nguyên chất 

Hiện nay có khá nhiều loại mật ong trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng khó kiểm chứng mà giá cả thì cũng chênh lệch rất nhiều khiến người dùng rất dễ bị nhầm lẫn. Tinh dầu Gold ngoài là đơn vị sản xuất tinh dầu thiên nhiên cao cấp thì còn tự hào là nơi cung cấp mật ong nguyên chất đảm bảo chất lượng 100% mật ong thật. Nếu bạn đang hoang mang trong việc tìm mua mật ong ở đâu, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

MUA MẬT ONG KHOÁI NGUYÊN CHẤT TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 47/30/6 Đường số 19, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Website: tinhdaucaocap.com.vn

Hotline: 0909 559 080

Chia sẻ

ĐĂNG KÝ TIN MỚI NHẤT