Tinh Dầu Thiên Nhiên Hỗ Trợ Điều Trị Chứng Mất Ngủ Hiệu Quả

Tinh Dầu Thiên Nhiên Hỗ Trợ Điều Trị Chứng Mất Ngủ Hiệu Quả
0909 559 080 thaoduocthiennhiengold@gmail.com

Tinh Dầu Thiên Nhiên Hỗ Trợ Điều Trị Chứng Mất Ngủ Hiệu Quả

Mất ngủ là một trong những căn bệnh tưởng chừng không nguy hiểm nhưng có nguy cơ bào mòn thể lực và thần kinh âm thầm, dai dẳng, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Lối sống bận rộn, luôn căng thẳng và áp lực, lịch làm việc thất thường kèm theo thể trạng không khỏe đều có thể được xem là nguyên nhân gốc rễ của chứng mất ngủ. Tuy không trị tận gốc các nguyên nhân này, nhưng liệu pháp xông hơi với tinh dầu thiên nhiên có thể giúp chúng ta thư giãn trước khi ngủ, giúp giấc ngủ đến một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng.

Chứng mất ngủ sẽ không còn hành hạ bạn mỗi đêm khi đã có 3 loại tinh dầu giúp ngủ ngon dưới đây:

1. Ngủ ngon và sâu hơn với các loại tinh dầu thiên nhiên

  • Tinh dầu oải hương – Giải phóng căng thẳng, ngủ ngon và sâu hơn:

tinh-dau-oai-huong-10ml-(1)

Mua Tinh Dầu Oải Hương Nguyên Chất Tại Đây

Một số nghiên cứu cho thấy tinh dầu oải hương có tác dụng làm dịu tâm trí, giải phóng căng thẳng và có tác dụng như một loại thuốc an thần nhẹ. Vì vậy, tinh dầu hoa oải hương còn được khuyên dùng như liệu pháp bổ sung điều trị chứng lo âu và trầm cảm ở phụ nữ sau sinh.

Mới đây tại Đại học Wesleyan, một nghiên cứu khảo sát chu kỳ ngủ của các tình nguyện viên sử dụng tinh dầu Lavender cho thấy, mùi hương này giúp tăng chất lượng giấc ngủ lên đến 20%.

  • Tinh dầu sả chanh – Giảm bớt lo lắng và ngủ ngon

tinh-dau-sa-chanh-10ml-(1)

Mua Tinh Dầu Sả Chanh Nguyên Chất Tại Đây

Với hương thơm nhẹ, dễ chịu tinh dầu sả chanh giúp thanh lọc không khí, cho không gian sạch sẽ. Bên cạnh đó, mùi hương của loại tinh dầu này còn có tính an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tâm trạng khá hiệu quả.

  • Tinh dầu hoa nhài – Điều trị rối loạn lo âu giúp ngủ ngon

tinh-dau-hoa-nhai-10ml-(2)

Mua Tinh Dầu Hoa Nhài Nguyên Chất Tại Đây

Các nhà nghiên cứu Đức đã phát hiện ra rằng, tinh dầu hoa nhài là một phương thuốc cực kỳ hữu nghiệm trong việc điều trị chứng mất ngủ. Tác dụng của tinh dầu hoa nhài tương tự thuốc valium (thuốc điều trị rối loạn lo âu), tuy nhiên nó hoàn toàn không có tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe như valium.

  • Tinh dầu ngọc lan tây – Ru êm một giấc ngủ ngon

tinh-dau-ngoc-lan-tay-10ml-(1)

Mua Tinh Dầu Ngọc Lan Tây Nguyên Chất Tại Đây

Tinh dầu ngọc lan tây rất tốt khi xông trong lúc tinh thần mệt mỏi, phải chịu áp lực cao vì công việc. Sử dụng tinh dầu thiên nhiên chiết xuất hoa ngọc lan tây có tác dụng tuyệt vời giúp xua tan đi những lo âu và căng thẳng, an thần tâm trí để bạn dễ dàng đi vào một giấc ngủ ngon nhất có thể.

2. Vì Sao Tinh Dầu Thiên Nhiên Giúp Bạn Ngủ Ngon?

Vi-sao-tinh-dau-giup-ngu-ngon

Tinh dầu là hợp chất lỏng được chiết xuất từ các loại thảo dược, có mùi thơm, dễ dàng bay hơi. Nhờ đó mà nó dễ dàng tương tác trực tiếp đến khứu giác. Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cảm xúc, hành vi, khả năng nhận thức của bạn. Bên cạnh đó hệ thống limbic cũng chịu trách nhiệm kiểm soát nhịp thở, nhịp tim và huyết áp. Chính vì vậy việc sử dụng tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp bạn thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng khử mùi, tẩy uế đem lại không gian sạch sẽ, tinh khiết, thanh tịnh dễ đưa người ta vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng và sâu lắng.

Bên cạnh việc sử dụng tinh dầu thiên nhiên, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau để cải thiện giấc ngủ:

  • Hạn chế sử dụng đồ uống chứa caffeine trước khi đi ngủ.
  • Dùng bữa tối trước 7h.
  • Tập một vài động tác yoga hoặc thiền định nhẹ nhàng.
  • Tránh sử dụng điện thoại, máy tính khi chuẩn bị đi ngủ.
Chia sẻ

ĐĂNG KÝ TIN MỚI NHẤT