Các Bước Massage Toàn Thân Cho Bé Với Tinh Dầu Tràm

Các Bước Massage Toàn Thân Cho Bé Với Tinh Dầu Tràm
0909 559 080 thaoduocthiennhiengold@gmail.com

Các Bước Massage Toàn Thân Cho Bé Với Tinh Dầu Tràm

Dầu tràm được biết đến như 1 loại thuốc thần kỳ chữa được nhiều bệnh cho trẻ. Nếu được hỏi về cách sử dụng dầu tràm cho trẻ, có lẽ hầu hết các mẹ sẽ trả lời massage dầu tràm cho bé. Thế nhưng, không phải mẹ nào cũng biết cách massage cho bé bằng dầu tràm. Hôm nay, Tinh dầu Gold sẽ tư vấn cho mẹ cách massage dầu tràm cho bé sao cho hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Massage dầu tràm nguyên chất cho bé có tác dụng gì?

Massage dầu tràm là một trong những biện pháp chăm sóc sức khỏe an toàn và hiệu quả. Các hoạt động xoa bóp trên từng bộ phận cơ thể trẻ, nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé ngủ sâu và nâng cao sự phát triển hệ thần kinh, giảm nhanh đau bụng, táo bón và hơn hết là tăng sợi dây liên kết tình cảm giữa mẹ và bé.

2. Một số lưu ý trước khi massage cho bé bằng dầu tràm:

  • Trước khi massage cho trẻ, mẹ cần đảm bảo tay đã được vệ sinh sạch sẽ, cắt ngắn móng tay để tránh làm xước da bé
  • Khi massage chúng ta cần cởi bỏ toàn bộ quần áo của trẻ để thực hiện quá trình massage nên các mẹ lưu ý nhiệt độ trong phòng nơi bé massage phải được đảm bảo, không được lạnh cũng không bị nóng. Nhiệt độ thích hợp để thực hiện liệu trình massage cho bé là 23,5 đến 24°C
  • Tạo không gian thoáng đãng và vị trí bé nằm cần bằng phẳng và có lớp khăn mềm lót dưới
  • Ánh sáng trong phòng nằm ở mức vừa phải, tốt nhất là ánh sáng tự nhiên
  • Cần thực hiện các bước massage nhẹ nhàng, chỉ được sử dụng các ngón tay và lòng bàn tay để massage cho bé. Tuyệt đối không được dùng lực như đang massage cho người lớn

3. Các bước massage toàn thân cho bé với tinh dầu tràm

  • Cách massage mặt cho bé:

Ở vùng mặt của bé, mẹ chỉ thực hiện massage “chay”, không được sử dụng tinh dầu tràm, vì tinh dầu tràm có thể làm cay mắt, làm bé khó chịu.

Dùng hai ngón tay massage từ giữa trán sang hai bên, sau đó thuận theo sống mũi trược về đầu mũi và hai cánh mũi. Trẻ rất thích động tác massage này vì nó khiến bé có cảm giác là bố mẹ đang chơi đùa với trẻ. Tuy nhiên nếu bé yêu của bạn không thấy thoải mái thì hãy ngừng ngày động tác này và thử lại sau một vài ngày.

  • Dùng dầu tràm nguyên chất massage chân cho bé:

Các Bước Massage Toàn Thân Cho Bé Với Tinh Dầu Tràm

Nhỏ 1 đến 2 giọt tinh dầu tràm ra tay xoa đều, dùng một tay xoa nhẹ xung quanh đùi trẻ theo hướng từ trên xuống, tay còn lại thực hiện thao tác bóp nhẹ nhàng. Rồi sau đó các mẹ dùng hai tay nắm lấy chân trẻ, rồi xoay tay thành hình vòng tròn, cứ như thế cho đến tận cổ chân. Đổi chân và lặp lại

  • Massage bàn chân, ngón chân và lòng bàn chân:

tinh dầu tràm nguyên chất rất đậm đặc nên mẹ chỉ dùng lượng dầu lúc đầu còn trên tay không nên lấy thêm dầu. Nâng một bàn chân của trẻ lên và nhẹ nhàng xoay bàn chân theo chiều kim đồng hồ, sau đó vuốt dọc từ mắt cá chân xuống hết các ngón chân. Cuối cùng tiến hành duỗi thẳng và gập chân của bé một cách nhẹ nhàng và đều đặn cho cả hai chân. Đổi chân và lập lại

Các mẹ dùng ngón tay cái xoa đều tạo thành các vòng tròn theo kim đồng hồ ở khu vực gót chân của con trẻ. Sau đó dùng ngón tay cái vuốt từ gót chân đến hết khu vực lòng bàn chân theo hướng từ gót chấn đến đầu các ngón chân, lặp đi lặp động tác và trải đều toàn bộ lòng bàn chân. Khu vực tạo thành hõm sâu nhất của lòng bàn chân, nằm gần các ngón chân đó chính là huyệt dũng tuyền, khi chúng ta massage và xoa đều ở vị trí này sẽ giúp cho hệ thống hô hấp của trẻ được khỏe mạnh, đây cũng là cách điều trị chứng ho hen của trẻ rất hiệu quả. Dùng một tay vuốt ve (nắn bóp, kéo, xoay) lần lược các ngón chân

  • Massage cánh tay, lòng bàn tay và ngón tay cho trẻ:

Lấy thêm 1 đến 2 giọt tinh dau tram ra tay và xoa đều, cầm lấy tay của trẻ, sau đó vuốt từ bả vai xuống đến bàn tay, rồi dùng hai tay của mẹ cầm thấy tay bé, tạo thành hình chữ C, rồi tiến hành xoay tay mẹ xung quanh tay của trẻ sơ sinh và tiến dần xuống đến cổ tay, tiến hành đổi sang bên tay còn lại. Nhẹ nhàng mở rộng bàn tay và ngón tay của trẻ bắt đầu massage, giữ các ngón tay của trẻ nằm trên ngón tay cái và tay trỏ của mẹ và kéo nhẹ nhàng từ trong ra ngoài. Đổi tay và lập lại.

Cách massage này giúp tăng cường tính linh hoạt cho bé.

  • Dùng dầu tràm để massage ngực và bụng của trẻ:

Các Bước Massage Toàn Thân Cho Bé Với Tinh Dầu Tràm

Để massage bụng và ngực của bé, mẹ cần làm ấm tay của mình bằng vài giọt tinh dầu. Cho 1 đến 2 giọt dau tram nguyen chat ra tay và xoa đều.

Đặt bàn tay của mẹ ở vị trí giữa ngực nhẹ nhàng mở bàn tay trước ngực và vuốt từ trong ra ngoài. Động tác này tốt cho tim mạch và giúp trẻ thở đều đặn hơn.

Để massage bụng, mẹ dùng hai tay massage nhẹ nhàng vào vùng bụng theo chiều ngược kim đồng hồ,ban đầu là những vòng tròn nhỏ sau đó vòng tròn rộng hơn và lớn hơn, cứ thế lặp đi lặp lại. Động tác này giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, ít bị các chứng rồi loạn tiêu hóa hay đầy bụng thường gặp ở trẻ.

  • Massage lưng cho bé bằng tinh dầu tràm:

Các Bước Massage Toàn Thân Cho Bé Với Tinh Dầu Tràm

Đặt trẻ nằm sắp rồi nhẹ nhàng vuốt ve phần lưng. Dùng ngón tay xoa những vòng tròn nhỏ dọc hai bên xương sống từ cổ tới mông. Tiếp đó áp hai tay lên lưng trẻ theo chiều ngang và miết tay suốt chiều dài của lưng trẻ. Lặp lại hai động tác này nhiều lần.

Tuy việc massage dầu tràm có những tác động tích cực đến bé nhưng để đạt được hiểu quả tốt nhất, bố mẹ cần có những kiến thức cũng những kỹ năng cơ bản nhất về massage. Việc massage cho bé bằng dầu tràm chỉ nên thực hiện khi bé cảm thấy sẵn sàng. Không nên thực hiện khi bé đang bệnh, đang khó chịu cáu gắt, hoặc buồn ngủ. Và hơn hết các mẹ hãy chọn cho mình những chai dầu tràm nguyên chất để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé!

Mua tinh dầu tràm ở đâu uy tín? Đây là câu hỏi của khá nhiều mẹ, vì hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại tinh dầu cũng như cơ sở sản xuất tinh dầu tràm và cơ sở nào cũng tự  gắn cho mình cái mác tinh dầu nguyên chất. Hãy để Tinh Dầu Gold giải quyết nỗi lo ấy, với nhiều năm sản xuất tinh dau tram với tiêu chí chỉ cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng tốt nhất được sản xuất từ các loại cây dược liệu quý của Việt Nam. Đối với Tinh Dầu Cao Cấp Gold sức khỏe khách hàng là điều quan trọng nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 47/30/6 Đường số 19, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Hotline: 0909 559 080
  • Website: tinhdaucaocap.com.vn
Chia sẻ

ĐĂNG KÝ TIN MỚI NHẤT