Mách Mẹ Cách Sử Dụng Dầu Ăn Dặm Tốt Cho Sự Phát Triển Của Bé

Mách Mẹ Cách Sử Dụng Dầu Ăn Dặm Tốt Cho Sự Phát Triển Của Bé
0909 559 080 thaoduocthiennhiengold@gmail.com

Mách Mẹ Cách Sử Dụng Dầu Ăn Dặm Tốt Cho Sự Phát Triển Của Bé

Chất béo là nguồn cung cấp năng lượng ở dạng đậm đặc, là dung môi hòa tan các vitamin A, D, E, K… Nghĩa là không có dầu, mỡ cơ thể sẽ không hấp thu được các vitamin này, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ ở những năm đầu đời. Chưa kể, trong dầu ăn có chứa các axit béo như omega 3, 6, 9,… các axit béo này có thể giúp trẻ phát triển trí não và một trái tim khỏe mạnh.

Mỗi loại dầu ăn dặm lại mang những giá trị dinh dưỡng riêng nên công dụng của chúng cũng sẽ khác nhau. Việc ông bố bà mẹ chọn lựa dầu thích hợp với nhu cầu dinh dưỡng của con sẽ giúp bé có một sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí não. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các mẹ có được sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bé yêu.

1. Khi nào bé cần ăn dặm

Cách Sử Dụng Dầu Ăn Dặm Cho Bé Phát Triển Hoàn Thiện

Trong những năm đầu cơ thể trẻ phát triển nhanh, đòi hỏi nhu cầu dinh dưỡng cao. Tuy sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt cho trẻ, nhưng từ 6 tháng trở lên bé bắt đầu lớn nhanh, tăng vận động như bò, trườn,… nhu cầu dinh dưỡng tăng cao trong khi đó sữa mẹ lại giảm dần về số lượng cũng như không đáp ứng đủ các chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy mẹ cần bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt đó trong thực đơn ăn dặm của trẻ. Và dầu ăn là một trong những nhóm chất dinh dưỡng quan trọng mà mẹ cần bổ sung cho bé ngay từ đầu.

2. Tại sao dầu lại đóng vai trò quan trọng đối với trẻ ăn dặm?

Cách Sử Dụng Dầu Ăn Dặm Cho Bé Phát Triển Hoàn Thiện

Khoảng 60% não bé được cấu thành từ chất béo và chất béo là một trong những nhóm chất dinh dưỡng chính, có vai trò cần thiết với cơ thể, là nguồn sinh năng lượng quan trọng.  Ngoài ra, trong dầu ăn dặm có chứa các chất béo không bão hòa như omega 3, 6, 9, là loại chất cần thiết cho sự phát triển cho não bộ, muốn cơ thể bé hấp thu và sử dụng tốt các vitamin A, D, E, K… phải cần có dầu ăn hoặc mỡ. Vậy nên, cung cấp chất béo cho bé trong chế độ ăn của bé là vô cùng quan trọng.

Nguồn cung cấp chất béo khá đa dạng, nhưng phổ biến và đơn giản, dễ sử dụng nhất là dầu ăn và mỡ động vật. Tuy nhiên, chất béo có nguồn gốc từ dầu thực vật như dầu dấc, dầu hạt chanh leo,… có rất nhiều axit béo không no cần thiết. Và hơn hết, hai loại dầu cho bé ăn dặm này không chứa cholestero nên rất tốt đối với trẻ.

3. Sử dụng dầu ăn dặm cho trẻ sao cho hiệu quả?

Cách Sử Dụng Dầu Ăn Dặm Cho Bé Phát Triển Hoàn Thiện

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu cho bé ăn dặm và mỗi loại dầu lại có những ưu điểm riêng. Ở đây mình gợi ý cho mẹ dầu gấcdầu hạt chanh leo. Vì hai loại dầu ăn dặm này có thể bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.

  • Dầu gấc: Trong dầu gấc rất giàu beta carotene, tiền chất của vitamin A, thúc đẩy sự phát triển các bệ xương góp phần đáng kể vào chiều cao và đồng thời những hoạt chất này còn giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ rất tốt. Về dầu ăn dặm gấc thì mình đã có một bài phân tích khá cụ thể, bạn có thể tham khảo Tại Đây
  • Dầu hạt chanh leo: Là loại dầu ăn chứa nhiều omega 3, 6, 9, tiền chất DHA, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của não, võng mạc và hệ miễn dịch. Thông tin về dầu hạt chanh leo thì mình cũng có bài review chi tiết, bạn tham khảo Tại Đây

Đây chính là lý do mà mình khuyên mẹ nên dùng xen kẽ hai loại dầu ăn để cung cấp đa dạng dưỡng chất cho bé. Để tránh tình trạng thừa chất này mà thiếu chất kia.

Mua Dầu Gấc Nguyên Chất Tại Đây Mua Dầu Hạt Chanh Leo Ép Lạnh Nguyên Chất Tại Đây

4. Một số lưu ý khi sử dụng dầu ăn dặm cho bé

Cách Sử Dụng Dầu Ăn Dặm Cho Bé Phát Triển Hoàn Thiện

  • Đa số dầu ăn có chứa một thành phần chất béo chưa bão hòa rất tốt cho bé, nhưng chất béo này không bền khi gặp nhiệt độ cao sẽ chuyển sang thành chất béo bão hòa không có lợi cho sức khỏe. Vậy nên, khi sử dụng dầu ăn cho bé cần chú ý loại nào dùng để trộn và dầu nào dùng khi chiên xào…
  • Dầu ăn dặm rất dễ bị tác động bởi nhiệt độ, ánh sáng và oxy nếu không bảo quản tốt. Trong trường hợp bảo quản không tốt dầu sẽ bị biến đổi và có mùi hăng rất khó chịu.
  • Nên xen kẽ các loại dầu ăn để cung cấp đa dạng dưỡng chất cho bé nhưng không phải một ngày một loại, mà chỉ nên chọn một loại dầu ăn dặm trong một khoản thời gian nhất định (1 tuần chẳng hạn) rồi sau đó chuyển loại dầu khác.
  • Tốt nhưng không nên lạm dụng, lượng dùng thích hợp nhất cho bé là không quá 1-2 thìa cà phê/ ngày (không quá 5ml/ngày) và không quá 4 lần/ tuần.
  • Khi quyết định sử dụng loại sản phẩm dầu ăn cung cấp chất béo cho trẻ, những ông bố bà mẹ cần chú ý xem loại dầu ăn đó bổ sung những chất nào và có lợi ích gì cho sự phát triển của bé.

Đây là một số điểm mà ba mẹ cần lưu ý khi áp dụng để chọn dầu ăn dặm tốt cho bé. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn về cách sử dụng dầu ăn dặm cũng như tinh dầu dành cho trẻ em thì có thể liên hệ trực tiếp với Thảo Dược Thiên Nhiên Gold theo thông tin sau:

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 47/30/6 Đường số 19, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Website: tinhdaucaocap.com.vn
  • Hotline: 0909 559 080
Chia sẻ

ĐĂNG KÝ TIN MỚI NHẤT